Bắt đầu tháng 7 âm lịch, nhiều người tìm đến các món chay để tìm sự thanh tịnh trong tâm hồn cũng như là dịp để cầu phúc cho cha mẹ một cuộc đời luôn sống khỏe mạnh, thanh bình và an nhiên.

Viết bởi phuongthao
07-08-2019

 

ảnh Viber 2019 08 06 08 50 43

 

Đã từ lâu, ăn chay được xem là phương pháp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Theo blogger Jen Miller, "rất nhiều vận động viên, từ các ngôi sao quần vợt đến các nhà vô địch thể hình, đều đang theo một chế độ ăn chay để cải thiện thành tích". Đó là vì chế độ ăn từ thực vật được cho là mang lại cho con người "nhiều năng lượng, ít nhức mỏi và tốt cho sức khỏe hơn".

Julieanna Hever, tác giả sách về chế độ dinh dưỡng thuần thực vật, cũng xác nhận rằng những vận động viên chọn chế độ ăn từ thực vật có tốc độ hồi phục nhanh hơn có thể tăng cường tối đa việc tập luyện để cải thiện thành tích.

 

carrpt 03

 

Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Các nghiên cứu được thực hiện tại Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Đức ở Heidelberg giải thích điều này là bởi vì hệ thống miễn dịch của người ăn chay có hiệu quả hơn trong việc giết chết tế bào khối u so với người ăn thịt. Những chế độ ăn này cung cấp nhiều yếu tố bảo vệ trước nguy cơ ung thư như: sulforaphane (có nhiều trong rau họ cải, đặc biệt là bông cải xanh), selenium (có nhiều trong lúa mì, ngô, bắp cải, đậu hà lan, cà rốt, củ cải, cà chua, tỏi, các loại nấm,…), chất diệp lục, và các chất chống oxy hoá như vitamin C, vitamin E, alpha-carotene, beta-carotene, lycopene, lutein, cryptoxanthin…Một chế độ ăn chay hợp lý sẽ làm chậm sự thay đổi của các tế bào ung thư nhất là với ung thư đại tràng, trực tràng và ung thư vú.

Tốt cho thận

Ăn chay không những tốt cho tim mạch, đẩy lùi nhiều loại bệnh mà còn giảm gánh nặng cho thận ở những người có chức năng thận yếu. Nếu hay ăn thịt sẽ sinh ra nhiều acid uric, tạo sức ép nặng nề cho thận, có liên quan trực tiếp đến bệnh sỏi thận và suy thận thì ăn chay hoàn toàn có thể loại trừ ảnh hưởng này. Ngoài ra, ăn chay có thể giúp bệnh nhân thận tránh được nguy cơ tích tụ lượng phốt-pho độc hại trong cơ thể.

 

ảnh Viber 2019 08 06 08 50 41

 

Giữ gìn vóc dáng thanh mảnh

Chế độ ăn chay với các loại rau củ quả không chứa nhiều calo và chất béo nên rất có ích trong việc giảm cân và duy trì vóc dáng. Một nghiên cứu được tiến hành trong nhiều năm đã chỉ ra rằng tỷ lệ những người béo phì trong nhóm ăn chay thấp hơn hẳn so với nhóm ăn thịt.

Người ăn thuần chay có thể hạnh phúc hơn và ít bị căng thẳng hơn

Ăn chay giúp bạn cảm thấy tâm trí bình yên, không có ham muốn cạnh tranh, ganh đua. Khi ăn chay, bạn sẽ cảm thấy tâm hồn trở nên hiền hòa, thanh thản, dễ trút bỏ được những tiêu cực trong đầu và lấy lại được cân bằng trong cuộc sống.

Ăn chay hỗ trợ giảm cân

Giảm cân có thể được xem như là kết quả trực tiếp của việc ăn chay hoặc ăn thuần chay, vì những chế độ ăn này "có xu hướng giảm dung nạp các loại chất béo, và người ăn chay có có xu hướng ăn những khẩu phần nhiều chất béo không bão hòa đa hơn là chất béo bão hòa so với người không ăn chay".

 

carrpt 05

 

Lợi ích hỗ trợ giảm cân của việc ăn chay cũng đã từng được chứng minh trong nhiều nghiên cứu khoa học, với những ghi nhận rằng khối lượng cơ thể của nhóm ăn chay luôn giảm nhiều hơn so với những người chọn các chế độ ăn khác.

Vậy, ăn chay như thế nào cho đúng?

Không phải bất kì người nào ăn chay cũng có được lợi ích về sức khỏe. Nguy cơ thiếu hụt về mặt dinh dưỡng và mắc các bệnh mãn tính vẫn có thể xảy ra nếu như bạn không biết cách lựa chọn và phối hợp các loại thực phẩm:

- Ăn phong phú các loại hạt, trái cây, rau củ với màu sắc khác nhau.

- Chọn các loại ngũ cốc nguyên hạt (gạo lứt, vừng, lạc,…) chưa qua tinh chế.

- Cải thiện nguồn cung cấp chất sắt bằng cách ăn nhiều loại đậu (đậu xanh, đậu đen, đậu đỏ, đậu gà, đậu lăng…) và hạt khô (hạt điều, hạt bí, hạnh nhân, mắc-ca, nho khô…) - đây cũng là nguồn cung cấp protein tuyệt vời.

- Đừng kiêng tinh bột! Hãy chắc chắn rằng trong khẩu phần ăn của bạn có 50-60% tinh bột bao gồm các loại ngũ cốc nguyên hạt thay vì gạo xát kĩ hay bánh mì trắng.

- Thay thế sữa động vật bằng các loại sữa hạt: sữa đậu nành, sữa hạnh nhân, sữa bắp,… để cung cấp các chất dinh dưỡng.

Nhưng nếu bạn vẫn cảm thấy khó khăn trong việc lựa chọn thực phẩm chay phù hợp thì Carrot Catering luôn sẵn sàng để giúp bạn. Xuất thân là một đầu bếp, doanh nhân Nguyễn Ngọc Toàn – Nhà sáng lập dịch vụ cung cấp tiệc Carrot Catering Service luôn mong muốn chinh phục khách hàng bằng chính những món ăn của mình. Trong hơn 5 năm hoạt động, Carrot đã không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ, hương vị món ăn cùng việc hợp tác với các chuyên gia dinh dưỡng nhằm mang đến chất lượng món ăn tốt nhất.

 

carrpt 01

 

Với những món ăn chay, để tránh cho thực khách cảm thấy nhàm chán thì các đầu bếp luôn phải không ngừng sáng tạo cách bài trí cũng như kết hợp các món ăn làm sao cho thật bắt mắt và ngon miệng. Bên cạnh đó, chế độ dinh dưỡng trong từng món ăn cũng phải được tính toán hợp lý để đảm bảo cung cấp cho thực khách những chất bổ dưỡng cần thiết cho một ngày làm việc, học tập. Nhằm mang đến cho khách hàng những bữa ăn không chỉ đẹp mắt mà còn đảm bảo chất lượng, Carrot đã đầu tư máy kiểm tra dư lượng hóa chất trong thực phẩm đối với rau củ; Máy đo độ mặn của món ăn nhằm đem lại khẩu vị ổn định cho bữa ăn; Máy đo nhiệt độ trước khi phục vụ để đem lại chất lượng món ăn ngon, đảm bảo phù hợp vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đặc biệt hơn, với đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản từ nụ cười thân thiện khi gặp khách hàng, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, chu đáo cùng trang phục nhã nhặn, lịch sự, dịch vụ tiêu chuẩn 5 sao là lý do “níu chân” khách hàng gắn bó với Carrot trong những sự kiện tiếp theo.

 

ảnh Viber 2019 08 06 08 50 52

Thông tin liên hệ:

- CARROT CATERING-

Hotline: 0934260377 ( Mr. Toàn).

Địa chỉ: 31/7 Ngô Đức Kế, Phường 12, Quận Bình Thạnh, TP.HCM

Fanpage: Carrot Catering

Website: www.carrotcatering.com.vn

Theo Ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest