Việc đầu tư nghiên cứu và phát triển sản phẩm có xuất xứ từ nguyên liệu thảo dược thiên nhiên đa chức năng đang trở thành chiến lược của các doanh nghiệp có khả năng thấu hiểu tâm lý khách hàng.

Viết bởi phuongthao
14-12-2019

Tìm về thiên nhiên - tất yếu và phổ biến

Kể từ năm 2017, xu hướng quay về với tiêu dùng tự nhiên gia tăng mạnh mẽ và không hề có dấu hiệu chững lại trong những năm qua. Điều này cũng không quá khó hiểu khi thực trạng lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong trồng trọt và chăn nuôi đang ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người tiêu dùng và môi trường.

Bên cạnh đó, nỗi sợ của người tiêu dùng trước những hóa chất tổng hợp trong các sản phẩm làm đẹp như chất dầu, cồn, màu nhân tạo hay hương thơm nhân tạo có thể gây kích ứng cho làn da, mái tóc đang lớn dần lên theo thời gian.

Mức sống của người dân đang ngày càng được cải thiện mà dẫn chứng rõ nét là sự nổi lên của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam khiến người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao hơn cho các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, an toàn. Đặc biệt là các sản phẩm liên quan đến sức khoẻ, làm đẹp.

 

fffffff

Sự gia tăng của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam khiến người tiêu dùng sẵn sàng chi trả cao hơn cho các sản phẩm và dịch vụ chất lượng, an toàn.


Đó cũng là lý do các doanh nghiệp đua nhau tung ra những sản phẩm tự nhiên, đặc biệt là các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên đa chức năng, kể cả rất cao cấp và đắt đỏ.

Đầu tư và tìm kiếm các vùng nguyên liệu thảo dược đa chức năng dường như đã trở thành chiến lược của nhiều nhà đầu tư đang nắm được tâm lý khách hàng. Bởi khi nắm được tâm lý khách hàng nghĩa là doanh nghiệp đã nắm chắc phần thắng trong tay.

Chất sống của xu hướng mỹ phẩm “thuận tự nhiên"

Có thể nói tiềm năng khai từ nguồn dược liệu chính là nền tảng cho những thành tựu của nhiều gã khổng lồ ngành mỹ phẩm, đơn cử như Amorepacific - đơn vị sở hữu gần 30 thương hiệu thuộc các lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe như Sulwhasoo, Hera, Laneige, IOPE, innisfree, Etude, Mamonde hay Happy Bath, doanh thu hàng năm đạt khoảng 6 tỷ USD.

Suh Sung-whan, người sáng lập của tập đoàn Amorepacific tin rằng, để có thể vươn lên với vị thế tập đoàn hàng đầu toàn cầu thì phải bảo đảm lợi thế về khoa học và công nghệ, trong đó minh chứng rõ nhất là những ứng dụng từ nhân sâm của tập đoàn này.

 

eeeeee

Amorepacific - đơn vị sở hữu gần 30 thương hiệu thuộc các lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, nổi tiếng như Sulwhasoo, khai thác nguồn dược liệu quý từ thiên nhiên.


Từ năm 2000 đến nay, Amorepacific không ngừng nghiên cứu các ứng dụng và dược năng của loại thực vật quý giá này đối với con người, và đạt được những kết quả tích cực về ứng dụng hiệu quả của các bộ phận khác như hoa, lá, thân của nhân sâm cũng như môi trường canh tác lý tưởng.

Một ví dụ khác là Saffron hay còn gọi là nhụy hoa nghệ tây - "vàng đỏ" của vùng Địa Trung Hải, phổ biến nhất ở Iran nơi được xem là "thánh địa Saffron". Cơn sốt của sản phẩm này đang rộ lên ở Việt Nam trong thời gian qua bất chấp được bán với giá "cao hơn cả vàng bốn số 9".

Từ xa xưa, đây là sản phẩm gia vị tạo màu được dành cho vua chúa. Saffron còn được tầng lớp vua chúa dùng khi đánh trận về để phục hồi sức khỏe hay tăng khoái cảm trong chuyện "chăn gối". Về sau, Saffron được dùng nhiều hơn trong các sản phẩm sức khỏe và mỹ phẩm bởi những công dụng tuyệt vời.

Thậm chí, trào lưu ứng dụng Saffron cho một số loại mỹ phẩm như kết hợp với toner (nước hoa hồng) hoặc các loại lotion (kem dưỡng da) cũng đang dần trở nên phổ biến và chạm được thị hiếu của phần lớn người tiêu dùng.

 

vdfvfdvfdvf

Cơn sốt của sản phẩm này đang rộ lên ở Việt Nam trong thời gian qua bất chấp được bán với giá "cao hơn cả vàng bốn số 9" nhờ những công dụng tuyệt vời trong cho sức khỏe và làm đẹp.


Đây cũng chính là một trong những lí do khiến Saffron được xem là một ngành công nghiệp riêng tại nhiều quốc gia trên thế giới, dù chỉ là một loại cây thảo dược.

Một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới với hàng chục tấn Saffron được xuất khẩu ra thị trường mỗi năm phải kể đến là Saharkhiz Saffron (Iran), ra đời từ năm 1932. Chỉ riêng quý 3/2019, doanh nghiệp này đã đạt doanh thu 50 triệu USD cho việc kinh doanh Saffron của mình. Đây cũng là một trong số các doanh nghiệp đầu ngành của Iran về Saffron có được các chứng nhận về an toàn thực phẩm thế giới như HACCP, ISO 22000:2005, ISO 9001:2015 và được cục quản lý an toàn thực phẩm FDA Hoa Kỳ công nhận. Ở Việt Nam, công ty XNK Saha Việt Nam là đơn vị độc quyền duy nhất nhập khẩu Saffron Saharkhiz theo đường chính ngạch trực tiếp từ Iran.

 

588A9907 1

 

Nếu có cách tiếp cận phù hợp và mạnh mẽ hơn trong tương lai như câu chuyện khai thác “sản vật quốc dân" nhân sâm của Hàn Quốc, Saffron của Iran, nhiều doanh nghiệp Việt có thể xem việc khai thác thế mạnh kinh doanh sản vật là một cơ hội đầu tư giàu tiềm năng “thực", mở đầu cho hướng đi mới cho thị trường chế biến nguyên liệu thiên nhiên và nông nghiệp nói chung.

 

 

You may also like

Latest