(Bstyle) - Việt Nam đã qua hai thập kỷ phát triển thời trang như một ngành công nghiệp chính thức, do đó thời trang thương mại, cũng như các cuộc trình diễn thời trang đều được tổ chức ngày một bài bản hơn. Tuy nhiên, trong giới thời trang Việt, dường như phái mạnh lại bị “yếu thế” hơn. Thực tế là thời trang nữ luôn lấn át thời trang nam.

Viết bởi Tracy Lee
11-12-2015


Nhiều nam người mẫu dù nắm trong tay không ít danh hiệu vẫn chật vật tiến thân trong làng thời trang. Cùng mang danh nghĩa "người mẫu" nhưng trong các chương trình biểu diễn, phái mạnh thường chỉ làm nền cho các đồng nghiệp nữ. Vấn đề đáng nói là thực trạng "nhất bên trọng nhất bên khinh" trong nghề mẫu lâu nay không hề thay đổi.

Nhưng đến thời điểm này, đang có dấu hiệu thay đổi rõ rệt. Trong Hanoi Fashion Week 2015 chủ đề WINTER NIGHT diễn ra đêm 15/12/2015 tại Ks Daewoo Hà Nội, có sự tiến lên của các thương hiệu thời trang Nam tham gia với số lượng áp đảo. Nếu như trong hầu hết các cuộc trình diễn thời trang hiện nay, số lượng bộ sưu tập thời trang nữ chiếm ưu thế, và do đó người mẫu nam cũng ít đất diễn, thì trong WINTER NIGHT, khán giả sẽ vô cùng ấn tượng với những “chàng kỵ mã” rượt nhau và giành lấy sự chiến thắng trong niềm đam mê vô bờ..., Đó là sức đua trẻ trung và đầy hứng khởi của các NTK và thương hiệu thời trang nam đầy tâm huyết, dấu hiệu cho thấy sự thay đổi mạnh mẽ trong thế cân bằng hơn giữa thời trang nam và nữ tại Việt Nam. Có thể coi đây là dự báo về một thời kỳ mới của thời trang, khi thời trang nam tại Việt Nam phát triển rộng mở và lên ngôi. Điều này cũng tạo đất diễn tiềm năng cho các người mẫu nam, vốn bị “yếu thế” trên sàn diễn suốt mấy thập kỷ qua.

Không chỉ trên sàn diễn, tại thị trường, các thương hiệu thời trang nam cũng nở rộ. Đơn cử Thương hiệu thời trang nam Adam Store có 45 cửa hàng trên toàn quốc, tạo sự thuận tiện cho phái mạnh trong việc sử dụng những đồ thời trang mới nhất của Adam. Trong năm 2016, thương hiệu thời trang Adam cũng sẽ có mặt tại các nước châu Á như Đài Loan, Malaysia, Trung Quốc. Thương hiệu Adam đã giành được sự ưu ái của nhiều người nổi tiếng. Họ đã tin tưởng sử dụng thời trang Adam trong những sự kiện quan trọng, đó là những diễn viên, người mẫu như Hứa Vĩ Văn, Bình Minh, Tự Long, Thanh Bạch, Big Dady và nhiều nhóm nhạc, hot boy khác. Trong đêm diễn WINTER NIGHT, Adam Store mang đến cho phái mạnh bộ sưu tập mùa đông thật ấn tượng. Hướng đến phong cách của các chàng trai Italia, những mẫu thời trang Adam Store thật lịch lãm và trẻ trung. Màu sắc tươi trẻ của bộ sưu tập mốt mang lại cảm giác ấm áp trong mùa đông lạnh giá. Chất liệu vải gồm dạ ép cao cấp nhập khẩu từ Hàn Quốc, và vải co giãn theo công nghệ mới nhất của Anh Quốc. Dáng áo ôm sát năng động, hiện đại và lịch thiệp, nhưng nhờ chất liệu chun co giãn khiến người mặc luôn thoải mái trong mọi công việc. Adam cũng rất chú trọng về từng chi tiết, với những tấm lót lụa được dệt thủ công, đệm cầu vai mỏng nhưng có độ đàn hồi nhất định tránh gẫy cầu vai.

Gây ảnh hưởng mạnh mẽ trong thị trường thời trang còn là thương hiệu thời trang Remmy, mang phong cách phóng khoáng nam tính. Với bộ sưu tập mới nhất mang tên “Elegant Gentlemen” – “Những quý ông thanh lịch”, thương hiệu thời trang Remmy mang đến cho khán giả của Winter Night một ngôn ngữ thiết kế theo phong cách Italia với những màu sắc lịch lãm, sang trọng. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những bộ suit, blazer, trenchcoat, mangto nổi bật nhờ đường cắt đặc biệt trên chất liệu vải thượng hạng. Điểm nhấn trên những bộ suit là cravat, nơ, pocket square được phối hợp một cách khéo léo và đầy sáng tạo thể hiện được sự phóng khoáng, nam tính của phái mạnh. Chắc chắn rằng bộ sưu tập “Elegant Gentlemen” của thương hiệu thời trang Remmy sẽ mang lại cho người mặc một trải nghiệm màu sắc và cảm xúc hoàn toàn mới mẻ.

Thời gian qua, trên thị trường, phái mạnh luôn đánh giá cao chất lượng và kiểu dáng của thương hiệu thời trang Top 4 Man. Bộ sưu tập mang tên "MAN IN THE CITY" của thương hiệu thời trang Top 4 Man được lấy cảm hứng từ những chàng trai trẻ cùng nhịp sống hiện đại với những thiết kế đơn giản, phóng khoáng nhưng lại không làm mất đi vẻ nam tính và lịch lãm, mạnh mẽ của quý ông thời thượng. Bên cạnh tính sáng tạo Top4Man luôn đề cao tính ứng dụng của trang phục, vì thế tất cả các mẫu trong bộ sưu tập “Man In The City” đều là sản phẩm Ready-to-wear. Kỹ thuật dựng form cũng như sự tỉ mỉ trong những đường may thủ công giúp cho những thiết kế của Top4man luôn luôn giữ được sự tinh tế và chuẩn mực của trang phục giúp phái mạnh khoe trọn vẻ lịch thiệp, hiện đại cũng như lợi thế là vóc dáng mạnh mẽ, nam tính.

Dù không PR, quảng cáo rộng rãi nhưng thời trang nam Phan Nguyễn vẫn thu hút sự quan tâm của công chúng và khách hàng. Mục tiêu mà Phan Nguyễn chú tâm là phát triển hệ thống cửa hàng tiện ích nhất, nhằm phục vụ được khách hàng về mặt địa lý, với dịch vụ hậu mãi tốt, và đặc biệt là luôn luôn quan tâm và nâng cao chất lượng sản phẩm. Đến với WINTER NIGHT năm nay, Phan Nguyễn chú trọng về chất liệu, khai thác thế mạnh của một chất liệu hoàn toàn mới: đó là chất liệu Bamboo (từ sợi tre).

Bamboo là chất liệu có nhiều ưu điểm, rất phù hợp với nam doanh nhân, tạo sự thoáng mát, thoải mái, mềm mại và đặc biệt là không nhàu. Trong sự cạnh tranh mạnh của các thương hiệu thời trang nam những năm gần đây, nhưng Phan Nguyễn vẫn tự tin là đơn vị hàng đầu trong phong cách thượng lưu lịch lãm dành cho cánh mày râu.

Trong WINTER NIGHT, khán giả được chứng kiến sự áp đảo của thời trang nam, và không ai còn có thể nói rằng mẫu nam "lép vế" so với mẫu nữ. Sự kiện này là dấu hiệu đáng mừng, rằng thời trang Việt Nam sắp lấy lại thế cân bằng về giới.


Trần Thu

Theo ấn phẩm Phong Cách Doanh Nhân

You may also like

Latest